Cách tìm người thân trên mạng

Bốn bước đơn giản để bắt đầu tìm người thân trên mạng

Posted on: October 26, 2010

Thế giới phẳng hiện nay với sức mạnh của công nghệ thông tin giúp thế giới bớt đi mọi rào cản và chỉ còn một môi trường ảo để tất cả chúng ta gặp gỡ. Vì vậy, chỉ với ba bước sau, bạn đã hiện diện trên thế giới ảo và sẵn sàng đi tìm người thân rồi. Trên mạng đã có có rất nhiều bài viết trên các website hay diễn đàn hướng dẫn từng nội dung dưới đây, nhưng chúng tôi chỉ đi sâu hướng dẫn bạn cách đưa thông tin như thế nào để việc tìm người thân của bạn được hiệu quả nhất.

  • Bước 1: Đăng ký một địa chỉ email(Yahoo hoặc Gmail)
  • Bước 2: Đăng ký một tài khoản tạo blog cá nhân và chỉnh sửa blog theo ý của bạn(WordPress.com, facebook.com hay blogspot.com…)

     Để trang blog của bạn có thể được tìm kiếm một cách chính xác nhất, việc quan trọng nhất là việc đặt tên. Để người thân tìm thấy bạn qua google thì bạn nên đặt theo đúng tên của mình. ví dụ như: ngoquocviet.wordpress.com chẳng hạn. Bạn hãy tưởng tượng tên của blog chính là tên mà người thân của bạn biết rõ và sẽ tìm kiếm trong google

     Sau đó, bạn đang ký trang web của mình bằng cách điền địa chỉ website và dòng chú thích rõ nhất về nội dung chính website của bạn. Để việc tìm kiếm hiệu quả thì bạn nên điền bằng chính tên của bạn là tốt nhất.

Leave a comment

Liên hệ:

Mọi góp ý hoặc yêu cầu giúp đỡ xin gửi về: ac24.vietngo@gmail.com

Danh ngôn:

"Bạn chớ nên bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Ko có gì là hoàn toàn bế tắc, sự việc chỉ thật sự trở nên bế tắc khi bạn thôi ko cố gắng nữa" ST

Bốn bước đơn giản để tìm người thân trên internet:

Bước 1: Đăng ký hòm thư điện tử
(Yahoo.com hoặc Gmail.com)

Bước 2: Đăng ký blog cá nhân
( www.wordpress.com chẳng hạn...)
Lưu ý: nên lấy tên của bạn làm
tên tài khoản blog:
ví dụ : nguyenvandung.wordpress.com

Bước 3: Đăng thông tin tìm kiếm
chi tiết của bạn trên blog cá nhân

Bước 4: Đăng ký địa chỉ blog với google, yahoo để mọi người tìm thấy bạn tại địa chỉ:
www.google.com/addurl

Chúc các bạn thành công!

Blog Stats

  • 11,800 hits